4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

คีตะมวยไทยเทรนด์ใหม่สุขภาพดี

          ใครๆ ก็อยากมีสุขภาพดี หลายหน่วยงานจึงคิดค้นหลากหลายวิธีเพื่อเชิญชวนให้คนหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น เมื่อเร็วๆ นี บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "บีแอลเอ แฮปปี้ ไลฟ์ คีตะมวยไทย" ส่งเสริมให้ประชาชนใส่ใจสุขภาพควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย อันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ โดยมี นายแพทย์เกษม เวชสุทธานนท์ ผู้อำนวยการกองออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และ โชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน

          นายแพทย์เกษม เวชสุทธานนท์ ผู้อำนวยการกองออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ กล่าวว่า "กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มีพันธกิจในการเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงให้กับประชาชนชาวไทยทุกกลุ่มอายุ ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยชรา จึงมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการบีแอลเอ แฮปปี้ ไลฟ์ คีตะมวยไทย ซึ่งเป็นการผสมผสาน ศิลปวัฒนธรรมไทยและการออกกำลังกายแบบแอโรบิกเข้าด้วยกัน ซึ่งเราเรียกว่า "คีตะมวยไทยแอโรบิก" ทางกองออกกำลังกายเพื่อ สุขภาพได้ให้คำแนะนำท่าทางต่างๆ ที่ถูกต้องตามหลักการมวยไทย ทั้งการออกหมัด การเตะ การต่อย การศอก รวมถึงให้ข้อมูลความรู้ทาง ซึ่งเป็นความชำนาญของกองออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ซึ่งประชาชนสามารถนำไปออกกำลังกายได้อย่างถูกวิธี ทั้งยังเป็นโครงการรณรงค์เพื่อสุขภาพผ่านวิธีการออกกำลังกายที่สร้างสรรค์และมีส่วนช่วยในการอนุรักษ์ศิลปะการป้องกันตัวของไทยไปพร้อมๆ กัน"

          โอกาสเดียวกัน โชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริษัทมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่นำไปสู่ชีวิตที่มีความสุขมากกว่า จึงได้ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ริเริ่มโครงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ที่มีความสร้างสรรค์ สนุกสนาน สามารถเข้าถึงประชาชนได้ทุกเพศ ทุกวัย
          'บีแอลเอ แฮปปี้ ไลฟ์ คีตะมวยไทย' มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม ให้คนไทยทุกกลุ่ม ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพ และหันมาออกกำลังกายผ่านการเคลื่อนไหวประกอบเสียงเพลงด้วย ท่วงท่าที่ถูกต้องเหมาะสมและร่วมสมัย ทำให้สุขภาพแข็งแรง ทั้งยังมีส่วนช่วยสืบสานศิลปวัฒนธรรมที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณอย่างแม่ไม้มวยไทยไปในตัว โดยกรุงเทพประกันชีวิตได้ส่งเสริมกิจกรรมการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องมาตลอด เพราะการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย ปฏิบัติได้ง่าย และทำได้ทุกคน ทุกที่ทุกเวลา และทำให้ทุกคนมีสุขภาพดี เพื่อใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข"  ภายใต้โครงการบีแอลเอ แฮปปี้ ไลฟ์ คีตะมวยไทย ประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งการจัดกิจกรรม "Training the Trainers" เพื่ออบรมครูสอนเต้นในชุมชน และสร้าง เครือข่ายผู้ถ่ายทอดความรู้ในการออกกำลังกายด้วยการเต้นคีตะมวยไทยที่ถูกต้อง โดยมีกองออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณะสุข เป็นที่ปรึกษาในการจัดหลักสูตร ซึ่งจะจัดขึ้นทั่วประเทศไทยครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 4 ภูมิภาค ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดอุดรธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดชลบุรี ในระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน โดยแต่ละรุ่นรับจำนวนจำกัดไม่เกิน 40 คน ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อกองออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข หรือส่วนสื่อสารองค์กร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

          นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีโครงการเดินสายลงพื้นที่เพื่อรณรงค์การออกกำลังกายอย่างถูกต้องด้วยการเต้นคีตะมวยไทยแอโรบิก ในกรุงเทพมหานครและทั่วประเทศตลอดทั้งปี โดยจะมีกิจกรรมแนะนำท่าเต้นคีตะมวยไทยที่ถูกต้อง การจัดแสดงนิทรรศการ พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับหลักและ วิธีการออกกาลังกายที่ถูกต้อง ตลอดจนการสาธิตการออกกาลังกาย อย่างง่ายให้กับประชาชน

          เพื่อให้โครงการ บีแอลเอ แฮปปี้ ไลฟ์ คีตะมวยไทย เข้าถึงคนในยุคปัจจุบันง่ายขึ้น บริษัทฯ ได้จัดทำเพลงคีตะมวยไทยแอโรบิก "ลุกสู้" และมิวสิค วีดีโอ แนะนำท่าคีตะมวยไทยแอโรบิกโดยเฉพาะ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถนำไปใช้ออกกำลังกายได้ฟรีทั่วประเทศ อีกทั้งนำท่าเต้นไปพัฒนาการเต้นคีตะมวยไทยแอโรบิกเพื่อประกวด ในรูปแบบวีดีโอ คลิป ภายใต้ชื่อ 'บีแอลเอ แฮปปี้ ไลฟ์ คีตะมวยไทย.เต้นล่าไลค์ ลุ้นเงินแสน' สามารถร่วมสนุกและลุ้นชิงเงินรางวัลได้เพียงจัดทีมมาให้ครบ 4-8 คน และใช้เพลง 'ลุกสู้' ประกอบการเต้น โดยมีท่าคีตะมวยไทยบังคับ 5 ท่า ความยาวของคลิปไม่เกิน 5 นาที แล้วส่งมาที่ www.facebook.com/BLAHappyLife หรือ อีเมล์ blahappylife@gmail.com ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม - 31 ตุลาคม 2557

          สำหรับคลิปวิดีโอที่มียอดการกด Like มากที่สุด 3 อันดับ และเต้นได้ถูกต้องตามกติกา รับเงินรางวัลทีมละ 5,000 บาท โดยทีมที่ได้ยอด Like สูงที่สุดในแต่ละภาคและในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 5 ทีมจะได้เข้ามาร่วมชิงความเป็นหนึ่งและลุ้นเงินรางวัลรวมมูลค่า กว่า 100,000 บาท ในเดือนธันวาคม 2557
          ดูรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม โหลดเพลง "ลุกสู้" มิวสิค วีดิโอ และวีดิโอการออกกำลังกายเต้น คีตะมวยไทยแอโรบิกได้ที่ www.facebook.com/BLAHappyLife และรับชมมิวสิค วีดิโอ พร้อมท่าเต้นเพื่อใช้ประกวดได้ที่ www.youtube.com/user/BangkoklifeAssurance

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557 หน้า 2

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้