4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

ดูแลดวงตาให้พ้นแดด&ยูวี

          อากาศร้อนแบบนี้ ใครๆ ก็คงจะหันไปใส่ใจดูแลผิวไม่ให้แห้งเสียดำคล้ำกันเป็นแถว แต่ใครจะรู้บ้างว่ารังสี UV จากแสงแดด ก็เป็นคู่ปรับตัวสำคัญกับดวงตาคู่สวย
          เมื่อพูดถึงดวงตา ทุกคนก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย นอกจากจะช่วย ให้เรามองเห็นแล้ว ยังเป็นสื่อที่บ่งบอกถึง ความรู้สึกหรืออารมณ์อีกด้วย แต่คนทั่วไปมักจะละเลยและมองข้ามถึงอันตรายที่เกิดขึ้นกับดวงตา ซึ่งในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะหน้าร้อนที่แสงแดดจ้า ดวงตาของเรานั้นต้องเผชิญกับสิ่งต่างๆ รอบตัว อันเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิด อันตรายกับดวงตา โดยที่เราไม่คาดคิด ซึ่งเคล็ดลับ ที่จะช่วยถนอมสายตาให้อยู่กับเราไปนานๆนั้นทำได้ไม่ยากเลย

          เริ่มต้นวิธีง่ายๆ โดยการหลีกเลี่ยงรังสียูวี ซึ่งการรับรังสียูวีสะสมในปริมาณที่มากเกินไป อาจก่อให้เกิดอันตรายกับเนื้อเยื่อดวงตา  เป็นสาเหตุของการเกิดโรคตาชนิดต่างๆ ได้ เช่น ต้อเนื้อ ต้อกระจก ต้อลม เป็นต้น โดยสาเหตุ ที่ทำให้เกิดโรคต้อชนิดต่างๆ นั้น เกิดจากรังสียูวีเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันประชากร 3.2 ล้านคนทั่วโลก ต้องตาบอดจากการได้รับรังสียูวีและมีเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรที่รู้เรื่องอันตรายของรังสียูวี ซึ่งดวงตานั้นไม่ได้สร้างมาเพื่อต้านทานต่อรังสียูวี จึงทำให้ได้รับ ความเสี่ยงด้านสุขภาพตามากมาย เราสามารถเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้จากป้องกันรังสียูวีที่ถูกวิธี อาทิ การเลือกเลนส์ที่เหมาะสมในการป้องกันรังสียูวี

          การใส่แว่นโดยทั่วไป บางคนอาจจะเลือกคุณสมบัติแค่เพียงความสวยงามหรือว่าทันสมัย แต่กลับมองข้ามถึงวัสดุที่ใช้ในการผลิต นอกจากจะไม่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังทำให้เราได้รับรังสียูวี เนื่องจากเลนส์แว่นตานั้น ไม่ได้ช่วยป้องกันรังสียูวีเต็มที่อีกด้วย

          สำหรับไลฟ์สไตล์คนปัจจุบันที่ไม่หยุดนิ่ง ต้องใช้ชีวิตทั้งกลางแจ้ง และในอาคาร ขอแนะนำให้เลือกใช้เลนส์แว่นตาเปลี่ยนสีได้ ครีซอล ทรานซิชั่นส์ ซิกเนเจอร์ โดย เอสซีลอร์ (Crizal Transitions Signature TM) ที่สามารถตอบสนองต่อแสงได้ดีที่สุด ตอบโจทย์ การใช้งานสายตาในชีวิตประจำวัน เพราะดวงตาคืออวัยวะสำคัญ เราจึง ควรใส่ใจกับสุขภาพสายตาอย่างดีที่สุด โดยเลนส์แว่นตาตัวนี้จะสามารถปกป้องดวงตาได้อย่างฉับไว ด้วยการผนวกรวมเทคโนโลยีเลนส์แว่นตาเปลี่ยนสีที่ดีที่สุด เข้ากับการปกป้องดวงตาจากรังสียูวีได้สูงสุด ในระดับ E-SPF 25 ปกป้องดวงตาจากรังสียูวีได้ถึง 25 เท่า แตกต่างจากแว่นตาทั่วไปที่ปกป้องได้เพียง 3 เท่า และการลดปัญหาแสงกระจายที่เป็นตัวการสำคัญในการลดทอนความคมชัดของเลนส์ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมด้วยความสามารถในการรับมือกับ 5 ศัตรูสำคัญ ซึ่งเป็นอุปสรรคในการมองเห็น ไม่ว่าจะเป็นแสงสะท้อน รอยขีดข่วน ฝุ่น หยดน้ำ และคราบไขมันจากรอยนิ้วมือ ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มวัยรุ่นที่ ชื่นชอบแฟชั่นใส่แว่นตากันแดดเป็นประจำ

          เมื่อเรารู้เคล็ดลับของการเลือกเลนส์ที่เหมาะสมกับดวงตาของเราแล้ว ก็จะสามารถลดอัตราการเกิดโรคต่างๆ ที่เกี่ยวกับดวงตาของเราได้  รวมถึงวิธีการหลีกเลี่ยงแสงแดดที่ถูกต้อง เมื่อเราสร้างภูมิคุ้มกันตัวเองให้เป็นนิสัยแล้ว ก็จะทำให้ยืดอายุการใช้งานของดวงตาคู่สวยไปได้อีกนาน

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557 หน้า 2

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้