4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

ควบแน่นความรู้สู่งานวรรณศิลป์

         การสื่อสารความรู้ที่หลากหลายและเหมาะกับแต่ละกลุ่มเป้าหมาย นับเป็นความท้าทายที่องค์กรด้านวิชาการต่างๆ ต้องพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะการสื่อสารข้อมูล ความรู้ให้เกิดประโยชน์ในวงกว้างมากที่สุด ดังนั้นทักษะการเขียน หรือการถ่ายทอดความรู้อย่างมีวรรณศิลป์ แต่ยังคงเนื้อหาสาระสำคัญที่ต้องการสื่อสารได้

          เมื่อวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) จึงเชิญชวนหน่วยงานและองค์กรเครือข่ายร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ “ควบแน่นความรู้สู่งานวรรณศิลป์” ณ คุ้มบุญส่ง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร และรองรับการดำเนินงานสื่อสารความรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านทักษะการเก็บข้อมูลและการเขียน โดยมีนักเขียนสารคดีมืออันดับต้นๆ ของประเทศอย่างคุณอรสม  สุทธิสาคร และคุณวีระศักดิ์  จันทร์ส่งแสงเป็นวิทยากรแนะนำหลักการเขียน ก่อนที่จะลงมือฝึกปฏิบัติจริง โดยลงพื้นที่เก็บข้อมูลในการเขียนที่ตลาดบ้านใหม่ ตลาดเก่าอายุกว่า 100 ปีที่ยังคงมีวิถีชีวิตโบราณที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชน และวัดจีนประชาสโมสร วัดที่มีความเป็นมายาวนาน และศูนย์รวมความเชื่อ ความศรัทธามากมายของผู้คน โดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีน

          การอบรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากเครือข่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สถาบันสุขภาพวิถีไทย (สสว.) โครงการประเมินเทคโนโลยีและนโยบายด้านสุขภาพ (HITAP) ศูนย์วิจัยปัญหาสุรา (ศวส.) มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ ที่ต่างก็ตั้งใจมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในครั้งนี้กันอย่างเต็มที่ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานในอนาคต ทั้งนี้หลังจากที่ทุกคนได้ฝึกเก็บข้อมูลและเขียนผลงานของตัวเองแล้ว วิทยากรทั้งสองท่านได้ให้คำแนะนำกับทุกผลงาน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนางานเขียนของทุกคนต่อไป

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้