4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส.เป็นเจ้าภาพประชุม 15 หน่วยงาน พรบ.เฉพาะ

          เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2557 สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นการเชื่อมโยงงานและประสานความร่วมมือของ 15 หน่วยงานของรัฐที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติเฉพาะ ณ อาคารสุขภาพแห่งชาติ  โดย 15 หน่วยงานดังกล่าว ได้แก่ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)  สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.)  สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.)  สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา (คส.)  สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.)  สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.)  สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.)  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)  สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)  สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.)  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)  สถาบันอนุญาโตตุลาการ  ซึ่งทั้งหน่วยงาน 15 หน่วยงานต่างก็เป็นหน่วยงานที่ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาประเทศ  เนื่องจากเป็นองค์กรที่มีกลไกและการทำงานที่มีความคล่องตัว และพร้อมช่วยกันพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น  ระบบสุขภาพ  การศึกษา  วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี    กฎหมาย  สังคม สิ่งแวดล้อม ฯลฯ   

          ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าว ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องตัวชี้วัดธรรมภิบาล ซึ่งเรื่องธรรมภิบาลเป็นประเด็นที่ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญ  เพราะหน่วยงานของรัฐที่มี พรบ.เฉพาะตระหนักเสมอว่า งบประมาณของแผ่นดินที่ได้รับการจัดสรรมาใช้ในการดำเนินงาน ต้องมีการใช้อย่างมีธรรมาภิบาล  มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเกิดประโยชน์กับประชาชนและการพัฒนาประเทศมากที่สุด  

          นอกจากนี้ยังได้มีมติร่วมกันว่าในปี 2557 นี้ ทั้ง 15 หน่วยงานจะร่วมกันจัดประชุมวิชาการ ภายใต้หัวข้อ “องค์กรตาม พรบ.เฉพาะ : นวัตกรรมเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย”  ซึ่งจะเป็นการประชุมที่มีเป้าหมายเพื่อการเสริมพลังที่จะนำไปสู่การปฏิรูปประเทศในมิติต่างๆ ต่อไป

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้