4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

กรมสุขภาพจิตห่วง การเมืองทำครอบครัวขัดแย้ง

          เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. นพ.เจษฎาโชคดำรงสุข อธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ว่าเป็นปรากฏการณ์ตื่นตัวทางการเมืองของประชาชนที่หันมาให้ความสำคัญ และใส่ใจกับปัญหาบ้านเมืองมากขึ้น แม้สถานการณ์จะเกิดขึ้นมานานนับเดือน แต่สิ่งหนึ่งที่ปรากฏให้เห็นได้ชัดเจน คือการที่คนไทยทั้งฟากของผู้ชุมนุมและฟากของรัฐบาลต่างก็ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้นในบ้านเมืองของเรา

          อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวต่อว่า เรื่องของการเมืองมักมีความศรัทธาส่วนบุคคลเข้ามาประกอบ ส่งผลต่อมุมมองเกิดความเห็นที่แตกต่าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติแต่หากไม่ผ่อนคลายลงบ้าง จะทำให้เกิดอารมณ์ทางการเมืองที่อาจนำไปสู่ความรุนแรง และความสูญเสียได้ที่สำคัญหากไม่ระมัดระวัง ย่อมส่งผลต่อสายสัมพันธ์ในครอบครัวและเพื่อนฝูง แนะนำว่า ความคิดเห็นที่แตกต่างกันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ควรเปิดใจกว้าง มองเป้าหมายร่วม ซึ่งก็คือความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น เพราะเราทุกคนต่างเป็นคนไทย ดังนั้นสิ่งที่เราทุกคนจะร่วมกันทำได้เพื่อประเทศของเราก็คือ คงความตื่นตัวทางการเมืองและการมีส่วนร่วมทางการเมือง โดยไม่เสียสมดุลในการทำหน้าที่ที่สำคัญรักษาสายสัมพันธ์ที่ดีของทุกคนในสังคมให้คงอยู่อย่าให้เรื่องของการเมืองเข้ามามีอิทธิพลมากเกินไปจนอยู่เหนือความสัมพันธ์ฉันมิตร เพราะการเมืองไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต หากเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตเท่านั้น

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556  หน้า 2

AttachmentSize
13ธ.ค.56_สยามรัฐ_ห่วงการเมืองทำครอบครัวขัดแย้ง.pdf324.39 KB
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้