4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สปสช.แนะนำ'จ่ายตรง อปท.'ผ่านยูทูบ

          สปสช.เปิดตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น "จ่ายตรง อปท." ให้ความรู้ขั้นตอนการใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลข้าราชการท้องถิ่นและครอบครัว ลงในยูทูบ พร้อมที่มาของกองทุนค่ารักษาพยาบาล อปท.หวังสร้างความเข้าใจให้ท้องถิ่นทั่วประเทศ

          ท.พ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ โฆษกสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายจัดตั้งกองทุนกลางค่ารักษาพยาบาลข้าราชการพนักงานส่วนท้องถิ่นและครอบครัว เพื่อให้เกิดระบบคุ้มครองความมั่นคงด้านสิทธิการรักษาพยาบาลสำหรับข้าราชการ/พนักงานส่วนท้องถิ่นและครอบครัวให้ได้รับบริการที่เสมอภาคกับสิทธิ์อื่นๆ และลดภาระความเสี่ยงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดเล็ก ซึ่งสิทธิประโยชน์นั้น มีความเสมอภาคและทัดเทียมระบบสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ โดยที่ผู้มีสิทธิ์ไม่ต้องสำรองจ่าย สามารถรักษาที่โรงพยาบาลรัฐได้ทุกแห่ง

          ท.พ.อรรถพร กล่าวต่อว่า เพื่อแนะนำขั้นตอนการใช้บริการให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นมีความเข้าใจ ตลอดจนที่มาของการที่รัฐบาลได้ตั้งเป็นกองทุนค่ารักษาพยาบาล อปท. โดยมอบให้ สปสช.ดำเนินการนั้น สปสช.จึงได้จัดทำการ์ตูนแอนิเมชั่น (animation) แนะนำรายละเอียดและขั้นตอนต่างๆ ให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นได้รับทราบ โดยสามารถเข้าไปดูการ์ตูนแอนิเมชั่นได้ที่ www.youtube.com โดยพิมพ์คำว่า "จ่ายตรง อปท." ก็จะทำให้รับทราบขั้นตอนและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีช่องทางการติดต่อสื่อสารอื่นๆ อีก โดยหากมีปัญหาหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทร.สอบถามได้ที่ สายด่วน สปสช. 1330

ที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง ฉบับวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556  หน้า 12

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้