4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

บอร์ด สวรส. รอข้อเท็จจริง พิจารณาคุณสมบัติ ผอ.สวรส.คนใหม่

          นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2256 ว่า จากที่ นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้คณะกรรมการ สวรส. พิจารณาทบทวนคุณสมบัติของ นพ.สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล ผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการ สวรส. คนใหม่  อีกครั้งหลังจากการมีข้อทักทวงในประเด็นคุณสมบัติ โดยในที่ประชุมสรุปว่าขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานเอกสารที่ชัดเจนในกรณีการคัดลอกผลงานทางวิชาการของ นพ.สมเกียรติ อย่างไรก็ตามได้ให้ทางฝ่ายเลขานุการทำเรื่องขอข้อมูลไปยังสภามหาวิทยาลัย ว่าข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวเป็นอย่างไร เพื่อนำกลับมาให้คณะกรรมการ สวรส. ได้พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งหากเข้าข่ายต้องห้ามหรือมติคณะกรรมการเห็นว่าไม่เหมาะสมก็จะต้องมีการสรรหาผู้อำนวยการ สวรส. ใหม่ และหากคณะกรรมการไม่ติดขัดในคุณสมบัติก็จะยืนยันให้ นพ.สมเกียรติ เป็น ผอ.สวรส. ตามมติเดิม โดยจะมีการนัดประชุมอีกครั้งหลังจากที่ได้ข้อมูลมาเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์

          ในส่วน นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข รักษาการผู้อำนวยการ สวรส. ซึ่งจากเดิมที่จะหมดวาระวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ที่ประชุมได้มีมติขยายเวลาให้รักษาการผู้อำนวยการ สวรส. ต่อไปจนกว่าจะได้ ผอ.สวรส. คนใหม่

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้