4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

ประชาสัมพันธ์เสริมสร้างการรับรู้ (ร่าง) มาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระบบคลาวด์

            สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ได้ดำเนินการจัดทำ (ร่าง) มาตรฐานด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระบบคลาวด์ ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ(กมช.) แล้วเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยจะมีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนดหนึ่งปีนับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

             เพื่อเป็นการสนับสนุนให้หน่วยงานของรัฐหน่วยงานควบคุมหรือกำกับดูแลและหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ ได้เตรียมความพร้อมการใช้งานคลาวด์ตามนโนบาย Cloud First Policy ได้อย่างมั่นคงปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนได้ตามวัตถุประสงค์ของนโยบายฯ ดังกล่าว รวมถึงหน่วยงานผู้ให้บริการคลาวด์ที่ให้บริการได้เตรียมความพร้อมการใช้งานคลาวด์ตามนโยบาย Cloud First Policy ได้อย่างเหมาะสม

             ในส่วนของเนื้อหาของ (ร่าง) มาตรฐานฉบับนี้ แบ่งข้อกำหนด (Requirements) ออกได้เป็น 2 ส่วน (Areas) ได้แก่ การกำกับดูแลด้านความมั่นคงปลอดภัยระบบคลาวด์ (Cloud security governance) และ การปฏิบัติการและการรักษาความมั่นคงปลอดภัยโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ (Cloud infrastructure security and operation) ซึ่งมาตรฐานดังกล่าวจะช่วยส่งเสริม การยกระดับ ความปลอดภัย ระบบ Cloud ให้มีมาตรฐาน และ ส่งเสริม เศรษฐกิจดิจิทัล ของไทยในอนาคต

             เพื่อเป็นการสนับสนุนให้หน่วยงานของรัฐ หน่วยงานควบคุมหรือกำกับดูแล และหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ ได้เตรียมความพร้อมการใช้งานคลาวด์ตามนโนบาย Cloud First Policy ได้อย่างมั่นคงปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน จึงขอประชาสัมพันธ์ เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ (ร่าง) มาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระบบคลาวด์ โดยสามารถดาวน์โหลดไฟล์ (ร่าง) มาตรฐานดังกล่าวได้ ที่นี่

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้