4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

ร่วมย้อนเวลา ตามร่องรอยระบบสุขภาพไทย ในงานเปิด “หอประวัติศาสตร์สุขภาพ”

          หอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์สุขภาพไทย ร่วมกับเครือข่ายองค์กรภาคี ประกอบด้วย กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักวิจัยสังคมและสุขภาพ (สวสส.) สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) (สรพ.)  และ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)  ขอเชิญร่วมงานเปิด “หอประวัติศาสตร์สุขภาพ” ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 ตั้งแต่เวลา  9.00-14.00 น. ณ หอประวัติศาสตร์สุขภาพ บริเวณ ชั้น 1 อาคารสุขภาพแห่งชาติ ภายในกระทรวงสาธารณสุข เพื่อร่วมทบทวนคุณค่า สร้างพื้นที่เรียนรู้ แลกเปลี่ยนความภาคภูมิใจ จากเรื่องราวข้าวของ แนวคิด และบุคคลสำคัญ ที่ร่วมบันทึกองค์ความรู้ประวัติศาสตร์สุขภาพของประเทศไทยที่เปลี่ยนผ่านยุคสมัยและกาลเวลาทางสังคม

          กิจกรรมภายในงาน อาทิ การเปิดตัวหนังสือ “รอยเวลา เส้นทางประวัติศาสตร์สุขภาพ” บรรยายพิเศษ “เราอยู่ ณ ตรงไหนของประวัติศาสตร์สุขภาพ” โดย นพ.วิชัย โชควิวัฒน พร้อมชมนิทรรศการ “๑๐๐ บุคคล ร้อยความคิด ร้อยสิ่งประดิษฐ์ ร้อยเรื่องราว” ที่รวบรวมข้าวของและเรื่องราวน่าสนใจและยังไม่เคยเปิดการแสดงที่ไหนมาก่อน อาทิเช่น โซนแสดงสุขภาวะทางจิตวิญญาณ โซนสงครามกับสุขภาพ โซนสุขภาพกับความตาย เป็นต้น มาร่วมแสดงไว้ ณ หอประวัติศาสตร์สุขภาพแห่งนี้ ตลอดจนพิธีรับมอบเอกสารจดหมายเหตุและเครื่องมือเก่าจากกองสุขศึกษา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ในเวลา 11.30 - 12.00 น. โดยมี นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์สุขภาพไทย เป็นประธานรับมอบ

          สำหรับสื่อมวลชนเปิดให้ชมนิทรรศการในรอบพิเศษ เพื่อร่วมเรียนรู้คุณค่า สัมผัสแรงบันดาลใจกับเรื่องเล่าข้าวของในหอประวัติศาสตร์สุขภาพ นำชมโดย นพ.โกมาตร  จึงเสถียรทรัพย์ ผู้อำนวยการหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์สุขภาพไทย ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 12.30-13.30 น. ส่วนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการจะเริ่มในเวลา 13.30 น. ซึ่งได้รับเกียรติจาก นพ.วิชัย เทียนถาวร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน นอกจากนี้ภายในงานโดยมี นพ.วิชัย โชควิวัฒน ประธานกรรมการบริหารหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์สุขภาพไทย ที่มาร่วมฉายภาพจุดริเริ่มแรงบันดาลใจ ของการก่อตั้งหอประวัติศาสตร์สุขภาพ

          สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติม คุณปารณัฐ สุขสุทธิ์ 081 802 8761, 02 832 9280 หรือคุณสุนีย์ สุขสว่าง 081 692 0707, 02 832 9111 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสด พิธีเปิดฯ ได้ในวันที่ 12 ก.พ.นี้ ตั้งแต่เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป ทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์สุขภาพแห่งชาติ http://www.healthstation.in.th/

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้