4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส. คัดข้อเสนองานวิจัย 684 เรื่อง เฟ้นผลงานสร้างผลกระทบสูง พร้อมประกาศผลปลาย ม.ค.56

          จากที่ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) ได้เปิดรับข้อเสนอ “โครงการวิจัยด้านสุขภาพและชีวเวชศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ 2556” โดยกำหนดระยะเวลาปิดรับไปเมื่อ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  มีผู้ร่วมส่งข้อเสนองานวิจัยเข้ามาจำนวน 684 เรื่อง จากกรอบโจทย์วิจัย 11 ชุดโครงการ

          สำหรับประเด็นงานวิจัยที่มีการส่งเข้ามามากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1. การป้องกัน รักษา และการดูแลผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง 2. การป้องกัน รักษา และควบคุมโรคติดต่ออุบัติใหม่และอุบัติซ้ำ และ 3.การวิจัยเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงต่อสังคมผู้สูงอายุ ตามลำดับ 

          ส่วนกระบวนการหรือขั้นตอนของการคัดเลือก ในแต่ละชุดโครงการจะมีผู้บริหารโครงการวิจัย นักวิจัย นักวิชาการ หน่วยงานผู้มีส่วนได้เสีย ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องเฉพาะทาง ซึ่งได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการแผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพและชีวเวชศาสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เข้ามาเป็นกรรมการในการพิจารณาข้อเสนอโครงการโดยผลการพิจารณาจะประกาศในช่วงปลายเดือนมกราคม 2556 ทั้งนี้ เกณฑ์การสนับสนุนทุนวิจัยจะเน้น การสนับสนุนงานวิจัยที่ให้ผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศในระยะเวลาอันสั้น (ประมาณ 1-3 ปี) มีผลกระทบสูง โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ให้เกิดการใช้ประโยชน์จากองค์ความรู้ที่มีอยู่ หรือผลักดันผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่พัฒนาจนสำเร็จแล้ว แต่ยังไม่ได้ทดสอบทางคลินิกให้มีการนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงอย่างกว้างขวาง

         สำหรับโครงการวิจัยด้านสุขภาพและชีวเวชศาสตร์ เป็น 1 ใน 6 สาขาการวิจัย ตามนโยบาย “การวิจัยแบบมุ่งเป้า” ที่องค์กรสนับสนุนการวิจัยระดับประเทศกลุ่ม 5 ส. 1 ว. ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)  สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ  สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (สวก.) เห็นถึงความสำคัญร่วมกัน โดยมี สวรส. ได้เป็นหน่วยงานเปิดรับข้อเสนอในสาขาดังกล่าว

         ทั้งนี้  สามารถติดตามรายละเอียดและความคืบหน้าการดำเนินงาน ตลอดผลการพิจารณาสนับสนุนทุนวิจัยได้ทาง www.hsri.or.th หรือ www.hsri.or.th/fund สอบถามเพิ่มเติมที่ สวรส. โทร. 0-2832-9232 หรือ 0-2832-9288

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้