4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส. เปิดพื้นที่ภาคตะวันออก หนุนทุนวิจัยปี 67 สู่การใช้ประโยชน์ ยกระดับการพัฒนา พร้อมตอบโจทย์ปัญหาประเทศ

          สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) จัดประชุมสัญจร เปิดพื้นที่ภาคตะวันออก สนับสนุนทุนวิจัยสู่การนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์  โดยประชุมชี้แจงกรอบงานวิจัยปีงบประมาณ 2567  ซึ่งเน้นงานวิจัยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติเรื่องการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม ตอบโจทย์การปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุข รวมทั้งการสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยมี นพ.นพพร ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการ สวรส. , ผศ.ดร.จรวยพร ศรีศศลักษณ์ รองผู้อำนวยการ สวรส. , ทพ.จเร วิชาไทย ผู้จัดการงานวิจัย , ดร.จุไรรัตน์ พรหมใจ ผู้จัดการงานวิจัย และนายธีรธัช กันตามระ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวรส. ชี้แจงข้อมูลให้กับผู้เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักวิจัย นักวิชาการ และคณาจารย์จากสาขาต่างๆ กว่า 100 คน เข้าร่วมการประชุมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ณ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี 

          นพ.นพพร ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการ สวรส. ย้ำในการประชุมชี้แจงฯ ว่า กรอบการวิจัยที่ สวรส. เปิดรับข้อเสนอโครงการในปีงบประมาณ 2567 นี้ ยังคงอยู่ภายใต้กรอบแนวคิดหลักของ six building blocks ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะนำไปสู่เป้าหมายของการพัฒนาระบบสุขภาพให้ยั่งยืน ควบคู่กับการขับเคลื่อนงานวิจัยเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์และเกิดผลสัมฤทธิ์ (Objective and Key Results: OKRs) ที่สามารถแก้ปัญหาของประเทศได้จริง โดยทิศทางการสนับสนุนทุนมีการคำนึงถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของสังคมด้วย เช่น การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากร ภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี การขยายตัวของเมือง การกระจายอำนาจ ฯลฯ ทั้งนี้พื้นที่ภาคตะวันออก เป็นพื้นที่ที่มีลักษณะเฉพาะ โดยเป็นเมืองอุตสาหกรรมใหม่ ซึ่งหากมีการสร้างและการนำองค์ความรู้ไปใช้เป็นฐานการพัฒนา จะสามารถทำให้การพัฒนาดำเนินไปอย่างมีทิศทางและเกิดความยั่งยืน รวมทั้งสามารถนำไปเป็นต้นแบบให้กับพื้นที่อื่นที่มีบริบทคล้ายคลึงกัน ตลอดจนผลักดันให้เกิดนโยบายสำคัญๆ ในการพัฒนาด้านอื่นๆ ต่อไป  

          ทั้งนี้ สวรส.จะเปิดรับข้อเสนองานวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2567 ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. - 31 มี.ค. 2566 นี้ โดยสามารถดูรายละเอียดกรอบการวิจัยปีงบประมาณ 2567 ได้ทางเว็บไซต์ สวรส. www.hsri.or.th หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ โทร 0 2027 9701 ต่อ 9042, 9046, 9061

 

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้