4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส.ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดวีดิทัศน์การส่งเสริมคุณธรรม

Soft Power สู่รางวัลสื่อคุณธรรมชนะเลิศความสำเร็จระดับองค์กร กับการสร้างองค์กรคุณธรรม แบบฉบับ สวรส.

จากภาพสะท้อนการสื่อสารผ่านเรื่องราวของวีดิทัศน์การส่งเสริมคุณธรรม “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู” ที่ สวรส. ได้รับรางวัลชนะเลิศจากกระประกวดแข่งขันร่วมกับหน่วยงานภายในกระทรวงสาธารณสุข   กับรางวัลชนะเลิศสื่อวีดิทัศน์ องค์กรคุณธรรม ที่ สวรส. ได้ส่งเข้าประกวดในปี 2565 โดยมี นพ. นพพร ชื่นกลิ่น ผอ.สวรส. เป็นตัวแทนชาว สวรส. เข้ารับโล่รางวัลชนะเลิส เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงสาธารณสุข ที่ผ่านมานั้น

หากมองผิวเผินรางวัลสื่อการส่งเสริมคุณธรรม อาจเป็นเรื่องของการแข่งขันที่มีเกณฑ์กำหนดการตัดสินไว้ที่ 100 คะแนน โดยแบ่งเกณฑ์การตัดสิน คือ เรื่องแรกของการนำเสนอเนื้อหา ซึ่งต้องเสนอในเรื่องของจุดเด่นของวีดิทัศน์ที่สะท้อนคุณธรรมทั้งในเชิงกระบวนการหรือพฤติกรรม และผลของการดำเนินงานองค์กรคุณธรรม กับเรื่องที่สอง คือ รูปแบบและวิธีการนำเสนอ ที่ต้องมีความชัดเจน สร้างสรรค์ มีความน่าสนใจ และอยู่ภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นโจทย์ที่มีความยากต่อการตีความเพราะในด้านของคุณธรรม ความพอเพียง ความมีวินัย ความซื่อสัตย์สุจริต จิตอาสา และความกตัญญูนั้น อาจเป็นเรื่องทางด้านจิตสำนึกในบุคคล

แต่ในด้านขององค์กรจำเป็นต้องอาศัยการหล่อหลอมจากการสร้างวัฒนธรรมขึ้นมาภายในองค์กร สิ่งหนึ่งที่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ สรวส. ได้รับรางวัลในครั้งนี้อาจเป็นเพราะองค์กรมีแนวทาง “การสร้างความเชื่อในสิ่งที่ถูกต้องกับคนทำงาน” ซึ่งแนวทางนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความร่วมมือ ที่มาจากรากฐานของบุคลากร ที่ได้ร่วมกันทำสิ่งต่างๆ จนเกิดเป็นวิธีปฏิบัติจากที่ทำงาน สู่ชีวิตประจำวันของบุคลากร ที่ทำให้เกิดการถ่ายทอดเรื่องราวขององค์กรคุณธรรม ออกมาได้ นั้นเป็นเพราะความเข้าใจในความหมายของคุณธรรมนั้นเอง

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้