4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส.-ม.อุบล และภาคีเครือข่าย จัดเวทีขับเคลื่อนวิจัยบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 พื้นที่เขต 10

 
          สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และภาคีเครือข่าย จัดเวทีนำเสนอผลการดำเนินงานวิจัย “การประเมินระบบการบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในเขตสุขภาพที่ 10 กรณีพื้นที่ชายแดน ไทย-ลาว-กัมพูชา” ซึ่งเป็นเวทีพัฒนาและขับเคลื่อนงานวิจัยผ่านการมีส่วนร่วม ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และการจัดประชุมในพื้นที่ โดยมีนายศุภมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดการประชุม นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 นพ.นพพร ชื่นกลิ่น ผอ.สวรส. ร่วมบรรยาย และมี นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ประธานคณะกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน (กขป.) เขต10, นพ.วีระวัฒน์  พันธ์ครุฑ ร่วมเสวนาในเวทีดังกล่าว ตลอดจนมีผู้เข้าร่วมประชุมจากหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ด่านควบคุมโรคติดต่อ ฯลฯ เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2565 ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ตลอดช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา งานวิจัยมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการช่วยตอบคำถาม ทั้งระยะสั้น-กลาง-ยาว และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกำหนดแนวทางในเรื่องต่างๆ โดยมีองค์ความรู้ทั้งในเชิงนโยบายภาพใหญ่ ความรู้ด้านการแพทย์และสาธารณสุข และข้อมูลจริงในพื้นที่ เป็นฐานในการคิดวิเคราะห์ที่สำคัญ ซึ่งงานวิจัยที่ สวรส.ได้ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และภาคีเครือข่ายนี้ เป็นการรวบรวมและศึกษาข้อมูลสถานการณ์จริงในพื้นที่ เช่น ระบบการบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19, ข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกจุดผ่านแดนไทย-ลาว-กัมพูชา, Health Literacy ของกลุ่มแรงงานข้ามชาติ, แรงงานในประเทศ ประชาชนทั่วไป บุคลากรทางการแพทย์, ข้อมูลวัคซีนในพื้นที่ ฯลฯ ที่ช่วยสะท้อนให้เห็นข้อเท็จจริง จุดแข็ง-จุดอ่อน ปัญหาอุปสรรค ตลอดจนสถานการณ์ของพื้นที่ชายแดนไทย-ลาว-กัมพูชา ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะนำมาสังเคราะห์เพื่อให้มีความน่าเชื่อถือในเชิงการวิจัย และสามารถนำไปพัฒนาเป็นข้อเสนอแนะต่อภาคนโยบาย เพื่อการพัฒนาระบบที่สามารถรองรับสถานการณ์ในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งในพื้นที่และภาพรวมของประเทศ ซึ่งประเด็นนี้เป็นเป้าหมายสำคัญของการสร้างองค์ความรู้และการพัฒนางานวิจัยของ สวรส.

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้