4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส.รับโล่รางวัลคลิปวีดิทัศน์องค์กรคุณธรรม พร้อมชูวัฒนธรรมองค์กร มุ่งประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน

          กระทรวงสาธารณสุข โดยศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต จัดพิธีมอบรางวัลด้านการส่งเสริมคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ 2564 จากกิจกรรมการถอดบทเรียนการดำเนินงานองค์กรคุณธรรมต้นแบบของหน่วยงาน ทั้งระดับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข และระดับกระทรวงสาธารณสุข ผ่านการนำเสนอคลิปวีดิทัศน์การดำเนินงานองค์กรคุณธรรมต้นแบบ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติงานอย่างมีคุณธรรม พอเพียง วินัย สุจริต และจิตอาสา โดยมี นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลดังกล่าว ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ในกิจกรรมดังกล่าว หน่วยงานระดับกระทรวงสาธารณสุขที่ได้รับโล่รางวัลการนำเสนอคลิปวีดิทัศน์ผลการดำเนินงานองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ประจำปีงบประมาณ 2564 มีจำนวน 3 หน่วยงาน ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 องค์การเภสัชกรรม โดยมีหน่วยงานระดับกระทรวงสาธารณสุขที่ส่งผลงานเข้าประกวด 9 หน่วยงาน จากทั้งหมด 17 หน่วยงาน

          นพ.นพพร ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข กล่าวว่า สวรส.ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้วยหลักคุณธรรมมาโดยตลอด ภายใต้แผนปฏิบัติการในการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติฉบับที่ 1 และแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยมุ่งเน้นการปฏิบัติหน้าที่อย่างสุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ และสร้างความร่วมมือกับองค์กรภายนอก ตลอดจนสนับสนุนให้เกิดวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนมุ่งเน้นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน

          นอกจากผลการดำเนินงานที่สะท้อนผ่านการนำเสนอคลิปวีดิทัศน์แล้ว ผลจากความมุ่งมั่นในเรื่องคุณธรรมและความโปร่งใส ทำให้ สวรส. ได้รับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ 2564 หรือ ITA AWARDS 2021 ได้คะแนน 95.64 อยู่ในระดับ AA (ระดับ AA คือได้ 95 คะแนนขึ้นไป) จัดเป็นอันดับที่ 2 ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมี 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข 96.67 คะแนน 2.สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) 95.64 คะแนน 3.สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ 93.70 คะแนน 4.สถาบันวัคซีนแห่งชาติ (องค์การมหาชน) 93.55 คะแนน  และ 5.องค์การเภสัชกรรม 92.84 คะแนน

 

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้