4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

ผลงานโดดเด่น สวรส.รับรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่นของกรมบัญชีกลาง 3 ปีซ้อน

          เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา นางวิชญา  เลขวิริยะกุล หัวหน้าหน่วยสนับสนุนทั่วไป สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) เป็นตัวแทน สวรส. เข้ารับรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2554 จากนายกิตติรัตน์  ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประเภทรางวัลพัฒนาดีเด่น ซึ่ง สวรส. อยู่ในกลุ่มของกองทุนเพื่อพัฒนาระบบสาธารณสุข ในงานมอบรางวัลกองทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2554 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์  เมืองทองธานี  

          นายกิตติรัตน์  ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังเป็นประธานมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2554 ว่า ปัจจุบันรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับเงินนอกงบประมาณ โดยเฉพาะประเภททุนหมุนเวียน ซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ การติดตามการใช้จ่ายเงินและผลการดำเนินงานในด้านต่างๆ จึงเป็นมาตรการที่ควรสนับสนุนให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง เหมาะสม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการใช้จ่ายเงินของทุนหมุนเวียนก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแท้จริง

          นายวิรุฬ  เตชะไพบูลย์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า การมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2554 นี้ พิจารณาจากผลการดำเนินงานทั้งด้านการเงิน ด้านการปฏิบัติการ ด้านการสนองประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และด้านการบริหารพัฒนาทุนหมุนเวียน มีการนำหลักการ Balanced Scorecard : BSC มาประเมินโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และที่ปรึกษาภายนอก ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินผลมากำกับดูแลและติดตามประเมินผล ทั้งนี้ มีทุนหมุนเวียนที่เข้าสู่ระบบประเมินผล จำนวน 81 ทุน ผ่านการประเมินผลและรับรางวัลจำนวน 12 รางวัล โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ

          - รางวัลผลการดำเนินงานดีเด่น จำนวน 3 รางวัล  ได้แก่  เงินทุนหมุนเวียนโรงงานในอารักษ์ เงินทุนหมุนเวียนการแสดงเหรียญกษาปณ์และเงินตราไทย สังกัดกรมธนารักษ์ และกองทุนหลักประกันสุขภาพ ส่วนรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ กองทุนทดแทนผู้ประสบภัย และกองทุนกีฬามวย

          - รางวัลประสิทธิภาพเฉพาะด้านดีเด่น 2 รางวัล ด้านการเงิน ได้แก่ เงินทุนหมุนเวียนเพื่อจัดทำแผ่นป้ายทะเบียนรถ  ด้านการสนองประโยชน์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้แก่ เงินทุนหมุนเวียนการผลิตเหรียญกษาปณ์และการทำของ


          - รางวัลการพัฒนาดีเด่น จำนวน 3 รางวัล  ได้แก่ กองทุนหมุนเวียนเพื่อการพัฒนาระบบสาธารณสุข  กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และกองทุนประกันสังคม  และชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ กองทุนภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย และกองทุนคุ้มครองเด็ก

          สำหรับเกณฑ์ในการให้รางวัลการพัฒนาดีเด่นที่ สวรส.ได้รับนั้น พิจารณาจาก 1.คะแนนประเมินผลปี 2553 2.เป็นทุนหมุนเวียนที่มีคะแนนตั้งแต่ 3.0000 คะแนนขึ้นไป 3.มีผลต่างของคะแนนของแต่ละปีย้อนหลัง 2 ปีเพิ่มขึ้น 4.มีผลต่างของคะแนนด้านการปฏิบัติการของแต่ละปีย้อนหลัง 2 ปีเพิ่มขึ้น หรือเป็นค่าบวก 5.ข้อมูลแวดล้อมหรือเหตุการณ์สำคัญ และปัจจัยที่เกี่ยวข้อง สะท้อนหรือมีผลกระทบต่อการดำเนินงานของทุนหมุนเวียนใน 2 ปีที่ผ่านมา

          ทั้งนี้รางวัลดังกล่าว สวรส.ได้รับการพิจารณาให้ได้รับรางวัล 3 ปีติดต่อกัน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจและกำลังใจให้ สวรส.ได้มุ่งมั่นทำงานพัฒนาระบบสุขภาพให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้นต่อไป

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้