4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส. ร่วมวางพานพุ่มถวายสักการะ “อนุสาวรีย์กรมพระยาชัยนาถนเรนทร” ในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข

          กระทรวงสาธารณสุขจัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2562 ณ บริเวณลานพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการวางพานพุ่มถวายสักการะ พร้อมด้วย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข คณะผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ  ตลอดจนผู้แทนหน่วยงาน สมาคม และองค์กรต่างๆ รวมทั้ง สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) นำโดย ภญ.ดร.นพคุณ ธรรมธัชอารี ผู้จัดการงานวิจัย และเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะในครั้งนี้ด้วย

          กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงความสำคัญของงานสาธารณสุขที่ได้พัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้การสาธารณสุขไทยได้รับการสถาปนาครั้งแรกด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 โดยทรงแต่งตั้งให้สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร เป็นอธิบดีกรมสาธารณสุขพระองค์แรก ซึ่งพระองค์ได้บำเพ็ญพระกรณียกิจเป็นประโยชน์ต่อการแพทย์การสาธารณสุขตลอดพระชนม์ชีพ และพระองค์ได้พยายามทุกวิถีทางที่จะให้การสาธารณสุขเจริญก้าวหน้าทัดเทียมนานาอารยะประเทศ ทำให้การสาธารณสุขไทยพัฒนาต่อเนื่องเป็นลำดับ ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจัดให้มีกิจกรรมดังกล่าวเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข เป็นประจำทุกปี

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้