4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส. ร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะ “สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร” วันมหิดล

          กระทรวงสาธารณสุข จัดพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทรรา บรมราชชนนี ที่ตั้งประดิษฐานอยู่บนแท่นเดียวกัน ณ บริเวณลานพระราชานุสาวรีย์ กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระองค์ท่านเป็นประจำทุกปี

          โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมผู้บริหารสาธารณสุข และคณะ บุคลากรในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงฯ กรมการแพทย์ กรมควบคุมโรค กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กรมสุขภาพจิต กรมอนามัย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา องค์การเภสัชกรรม สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ผู้แทนหน่วยงาน มูลนิธิ สมาคม องค์กรต่างๆ ร่วมในพิธีวางพวงมาลา

          ทางด้าน สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) นพ.นพพร ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการ สวรส. พร้อมด้วย ผศ.ดร.จรวยพร ศรีศศลักษณ์ ผู้จัดการงานวิจัยอาวุโส และเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ

          ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดสร้างพระราชานุสาวรีย์ฯ ในบริเวณกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวง และประชาชนทั่วไปได้ถวายความเคารพสักการะ และเป็นการเทิดพระเกียรติที่ตลอดพระชนมชีพของทั้งสองพระองค์ได้ทรงปฏิบัติ พระราชกรณียกิจมุ่งบำเพ็ญพระโยชน์ ปรับปรุงงานทางด้านการแพทย์และการสาธารณสุขของไทย ให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมนานาประเทศ จนได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาติ ถวายสมัญญานามว่า “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” และ “พระมารดาแห่งการสาธารณสุขไทย” ดังนั้นเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ กระทรวงสาธารณสุขจึงได้กำหนดจัดพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะฯ ขึ้นพร้อมกัน เนื่องใน “วันมหิดล”
ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้