4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

นิทรรศการ 25 ปี สวรส. สู่ระบบสุขภาพไทยในอนาคต

นิทรรศการ “25 ปี สวรส.  สู่ระบบสุขภาพไทยในอนาคต”

HSRI 25th ANNIVERSARY SHAPING THE FUTURE HEALTH SYSTEMS

 

          สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) ขอเชิญผู้สนใจชมนิทรรศการผลงานวิจัย ภายใต้แนวคิด “25 ปี สวรส. – สู่ระบบสุขภาพไทยในอนาคต” ในงานประชุมวิชาการและมหกรรมการแสดงผลงาน 100 ปี การสาธารณสุขไทย ในวันที่ 18-20 กรกฎาคม พ.ศ.2561 นี้ ณ บูธ Q10 ชั้น 2 อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์การประชุมอิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยตลอดระยะเวลาทั้ง 3 วัน พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย

  • นิทรรศการ “กล่องดำ” ไขปริศนา “ระบบสุขภาพโลกอนาคต” กับการนำเสนอข้อมูลสำคัญจากงานวิจัยสู่ภาพระบบสุขภาพในอนาคต ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจและเห็นความสำคัญของระบบสุขภาพและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับทุกคน ตลอดจนการมีส่วนร่วมจัดการและสนับสนุนการวิจัยที่จะนำไปสู่ระบบสุขภาพที่มีประสิทธิภาพในอนาคตได้
  • นิทรรศการในรูปแบบ Interactive Exhibition : “Bike Ride for 0 (Zero) Risk” กับ HSRI ชวนปั่นเช็คอัพความเสี่ยงอัมพาตหลอดเลือดสมอง นวัตกรรมจากผลงานวิจัย “ผลการออกกำลังกายและการบริโภคอาหารต่อการเกิดโรคสมองเสื่อม โรคไตเรื้อรัง โรคเบาหวาน และโรคหัวใจและหลอดเลือด ในประชากรไทยในจังหวัดอุบลราชธานี”
  • 4 โมเดล ผลงานวิจัย : โมเดลตัวอย่างนวัตกรรมผลงานวิจัย อาทิ
  1. เครื่องมือวินิจฉัยและติดตามการรักษาผู้ป่วยพาร์กินสัน
  2. ผลิตภัณฑ์ไพรโบโอติก ป้องกันฟันผุในเด็กไทย
  3. ชุดตรวจหาพยาธิโรคเท้าช้าง แม่นยำสูง
  4. วัสดุปิดแผลไฟโบรอินผสมวุ้นว่านห่างจระเข้ เพื่อผู้ป่วยเบาหวาน
  • HSRI’S SHOW : กับครั้งสำคัญของการเปิดตัวนวัตกรรมผลงานวิจัยเทคโนโลยีทางการแพทย์ และวิจัยเพื่อการรักษา/พัฒนาเด็ก ผู้พิการ ผู้ป่วย ฯลฯ โดยจะได้พบกับนักวิจัย พร้อมกับเรื่องราวของแรงบันดาลใจในการสร้างงานวิจัย, จุดเด่นของงานวิจัยที่จะนำไปสู่การพัฒนาระบบสุขภาพ ตลอดจนการดำเนินงานพัฒนาระบบวิจัยของ สวรส. ที่กำลังได้รับความสนใจ อาทิเช่น

18 ก.ค.61

  • 13.00-15.00 น. : HSRI with Medical Innovation Research (episode1) พบกับงานวิจัยพัฒนาเครื่องมือช่วยวินิจฉัย คัดกรอง และการติดตามรักษาผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน, การประเมินผลิตภัณฑ์โพรไบโอติกเพื่อป้องกันฟันผุในเด็กเล็ก, การพัฒนาเครื่องมือวินิจฉัยภาวะออทิสซึมในระยะเริ่มแรกสำหรับเด็กไทย

19 ก.ค.61

  • 09.00-11.00 น. : HSRI with Medical Innovation Research (episode2) กับงานวิจัยพัฒนาแอปพลิเคชั่นบนอุปกรณ์พกพาเพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเด็กไทย, การวิจัยประสิทธิภาพและประสิทธิผลของเครื่องมือคัดกรองไมโครแอลบูมินนูเรียด้วยระบบคะแนนสำหรับผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ที่รับบริการในหน่วยบริการปฐมภูมิของรัฐและเอกชน ใน จ.ปทุมธานี, โครงการศึกษาวิจัยการใช้ยาอย่างสมเหตุผล
  • 13.00-15.00 น. : กับเทคนิคการวิจัยคุณภาพแนวใหม่ด้วยการเล่าเรื่อง Narrative Research

18-20 ก.ค.61

  • พบกับกิจกรรมร่วมสนุกและสมัครเป็นสมาชิกคลังข้อมูลวิจัยระบบสุขภาพของ สวรส. ได้ฟรี พร้อมรับของที่ระลึกภายในบูธตลอด 3 วัน

          สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : หน่วยงานสื่อสาร สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) คุณฐิติมา นวชินกุล (เดียร์)  โทร. 02 832 9245 / 081 686 4147, คุณศุภฑิต สนธินุช (ดิษ) โทร. 02 832 9246 / 089 050 1165

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้