4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส. ประกาศเจตนารมณ์ ภายใต้แนวคิด “สวรส. ใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต”

          สวรส. ร่วมประกาศเจตนารมณ์ ต้านทุจริต ประจำปี 2561 นำแผนแม่บทการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กระทรวงสาธารณสุข เป็นกรอบดำเนินงานเพื่อความโปร่งใส เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561 ณ ลานหน้าห้องประชุมสุปัญญา สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ชั้น 4 อาคารสุขภาพแห่งชาติ

          จากแผนแม่บทการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กระทรวงสาธารณสุข ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2560-2564) กำหนดวิสัยทัศน์ว่า กระทรวงสาธารณสุขใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต ด้วยการสร้างวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริต ยกระดับธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการแบบบูรณาการ ปฏิรูปกระบวนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตทั้งระบบ ประกอบด้วย 3 ยุทธศาสตร์หลัก คือ ยุทธศาสตร์ที่ 1 สร้างวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริตด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ยุทธศาสตร์ที่ 2 สร้างกลไกป้องกันการทุจริต และยุทธศาสตร์ที่ 3 เสริมสร้างประสิทธิภาพในการปราบปรามการทุจริต ที่กำหนดวิสัยทัศน์ ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต (Zero Tolerance & Clean Thailand)

          สวรส. ในฐานะหน่วยงานภายใต้กำกับของกระทรวงสาธารณสุข จึงได้นำแผนแม่บทของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการขับเคลื่อนงานด้านการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อให้บุคลากรในสังกัดของ สวรส. ปฏิบัติงานในด้านการป้องกันและปราบปรามทุจริต ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์

          โดย นพ.พีรพล สุทธิวิเศษศักดิ์ ผู้อำนวยการ สวรส. ได้นำกล่าวประกาศเจตนารมณ์ “สวรส. ใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต (Zero Tolerance)” ประจำปี 2561 ว่า จะซื่อตรงจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าในพระบรมราชจักรีวงศ์ทุกพระองค์ จะเป็นคนดีมีคุณธรรม ประพฤติปฏิบัติตนในสัมมาอาชีพ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นหลักสำคัญมั่นคง ดำรงตนอยู่ด้วยความมีเกียรติ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ กล้ายืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่กระทำการโกงแผ่นดิน ไม่ทนต่อการทุจริต หรือใช้ตำแหน่งหน้าที่หากินบนความทุกข์ยากของประชาชน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริตและโปร่งใส ตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับและพร้อมรับผิดชอบต่อการตัดสินใจหรือการบริหารงานหรือการปฏิบัติงาน ไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการเอื้อประโยชน์หรือรับสิ่งของมีค่า ให้ความสำคัญกับประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน มุ่งเน้นทำงานแบบมีส่วนร่วม ยึดมั่นในค่านิยม FIRST ของสถาบัน ได้แก่ การมุ่งเน้นอนาคต (Future Focus)  ชัดเจนโปร่งใส (Integrity) ฝักใฝ่เรียนรู้ (Readiness to Learn)  ชูระบบทำงาน (System Approach) จัดการเป็นทีม (Teamwork)

          และขอถวายสัจวาจาว่า จะประพฤติปฏิบัติตนตามรอยพระยุคลบาทและศาสตร์ของพระราชาผู้ทรงธรรม จะดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยความเพียรอันบริสุทธิ์ สืบสานพระราชปณิธาน ยืนเคียงข้างสุจริตชน เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของราชอาณาจักรไทยสืบไป

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้