4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส. ร่วมขับเคลื่อนองค์กรธรรมาภิบาล ตามรอยพ่อ

ผู้บริหาร สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)  สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.)  และสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์กรมหาชน) (สรพ.)  นำทีมคณะผู้บริหารและบุคลากรทั้ง 3 หน่วยงาน  ร่วมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในองค์กร ภายใต้การร่วมขับเคลื่อนองค์กรธรรมาภิบาล ตามรอยพ่อ  ตลอดจนการรวมพลังสร้างจิตสำนึกความซื่อสัตย์สุจริตของชาวอาคารสุขภาพแห่งชาติ  เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2560 ณ ห้องประชุมสานใจ 1 ชั้น 6 อาคารสุขภาพแห่งชาติ

ด้าน สวรส. หนึ่งในองค์กรที่ร่วมประกาศเจตนารมณ์ และขับเคลื่อนฯ ในครั้งนี้  นำทีมโดย นพ.พีรพล  สุทธิวิเศษศักดิ์  ผู้อำนวยการ สวรส.  พร้อมบุคลากรสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข  ร่วมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในองค์กร   ตามนโยบายการดำเนินงานอย่างมีคุณธรรมและความโปร่งใสของ สวรส.  ซึ่งบุคลากรทุกคนให้ความสำคัญกับการทำงานด้วยความสุจริตและโปร่งใส  โดยเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วมและตรวจสอบในการดำเนินงานได้  ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ  และพร้อมรับผิดชอบต่อการบริหารและการปฏิบัติงาน  ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ

นพ.พีรพล  สุทธิวิเศษศักดิ์ ผอ.สวรส. กล่าวนำในการประกาศเจตนารมณ์ว่า  ในฐานะผู้บริหารของ สวรส.  ขอให้คำมั่นว่าจะบริหารและปฏิบัติงานตามภารกิจด้วยความซื่อสัตย์  สุจริต  มีคุณธรรม  มีความโปร่งใส  และยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง  รวมทั้งการกำกับดูแลและส่งเสริมให้ สวรส.ปราศจากการทุจริต  คอร์รัปชั่นและผลประโยชน์ทับซ้อน  ภายใต้การดำเนินงานตามค่านิยมของ สวรส. คือ  FIRST  ได้แก่  การมุ่งเน้นอนาคต (Future Focus)  ชัดเจนโปร่งใส (Integrity)  ฝักใฝ่เรียนรู้ (Readiness to Learn)  ชูระบบทำงาน (System Approach)  จัดการเป็นทีม (Teamwork)  ซึ่งผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานทุกคนยึดมั่นและปฏิบัติหน้าที่ตามหลักการดังกล่าวมาโดยตลอด  เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนประเทศชาติไปสู่การพัฒนาที่มั่นคง  มั่งคั่ง  และยั่งยืน

ทั้งนี้นอกจากการประกาศเจตนารมณ์ดังกล่าว ยังได้มีการเสวนาในหัวข้อ “เราจะร่วมสร้างองค์กรธรรมาภิบาลในหน่วยงานภาครัฐได้อย่างไร?”  ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ นายสรรเสริญ  พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  นางอารีย์พันธ์  เจริญสุข ที่ปรึกษาการพัฒนาระบบราชการ  นพ.จักรธรรม  ธรรมศักดิ์ ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)  คุณวิชัย  อัศรัสกร รองประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย)  เพื่อกระตุ้นให้เกิดความตระหนักและร่วมกันสร้างองค์กรธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้