4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

บุคลากร สวรส. รับรางวัลบุคคลดีเด่นวิชาชีพบรรณารักษ์ จากสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย

          เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2559 น.ส.อุทุมพร มยาเศรษฐ หัวหน้าหน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) เข้ารับประทานเกียรติคุณบุคคลดีเด่นในวิชาชีพบรรณารักษ์ศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ประจำปี 2558 จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 และการประชุมวิชาการของสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

          โดยคณะกรรมการสรรหาและคัดเลือกได้พิจารณาจากการพัฒนางานห้องสมุดที่ สวรส. ได้เริ่มดำเนินงานก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2541 จากพื้นที่ 18 ตารางเมตร จนเป็นห้องสมุด 100 ปี เสม พริ้งพวงแก้ว มีพื้นที่บริการ 360 ตารางเมตร พร้อมการจัดระบบคลังข้อมูลความรู้ระบบสุขภาพ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งเป็นผู้จัดโครงการศูนย์กลางสารสนเทศงานวิจัยระบบสุขภาพ มีสมาชิกเครือข่าย 12 หน่วยงาน และมีการจัดโครงการคลังข้อมูลสัญจร เพื่อประชาสัมพันธ์เชิงรุกในการให้บริการข้อมูลอีกด้วย

          อนึ่งการประชุมวิชาการในปีนี้ สมาคมห้องสมุดฯ กำหนดจัดในเรื่อง "ห้องสมุดเพื่อการพัฒนาสังคมดิจิทัลที่ยั่งยืน" มีจุดมุ่งหมายในการนำเสนอบทบาทของห้องสมุด เพื่อการพัฒนาสังคมดิจิทัลที่ยั่งยืน , การพัฒนาห้องสมุดและวิชาชีพบรรณารักษ์ , นวัตกรรมห้องสมุด , การสร้างวัฒนธรรมการอ่านที่ยั่งยืน , อนาคตของสื่อการเรียนรู้ และแหล่งเรียนรู้ที่น่าสนใจของประเทศต่างๆ ในอาเซียน ตลอดจนเรื่องเกี่ยวกับสงครามข้อมูลในยุคโซเซียลมีเดียและความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในโลกยุคออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้บรรณารักษ์และบุคลากรในวิชาชีพสารสนเทศ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รวมทั้งได้รับความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับห้องสมุดเพื่อพัฒนาสังคมดิจิทัลที่ยั่งยืน และจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ปรับปรุงพัฒนาห้องสมุดให้มีระบบบริหารจัดการและระบบบริการที่ดีได้มาตรฐานสากล เพื่อจะได้เป็นแหล่งการเรียนรู้ สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึง

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้