4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส. ร่วมต้อนรับ ศ.คลินิก นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สธ.

            วันนี้ (24 สิงหาคม  2558) เวลา 09.00 น. พญ.วัชรา ริ้วไพบูลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) เป็นผู้แทน นพ.พีรพล สุทธิวิเศษศักดิ์ ผู้อำนวยการ สวรส.  พร้อมด้วย นางวิชญา เลขวิริยะกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวรส. ผศ.ดร.จรวยพร ศรีศศลักษณ์ ผู้จัดการงานวิจัย ร่วมการต้อนรับและฟังนโยบายจาก  ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร ที่เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อย่างเป็นทางการ โดยมีผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข ร่วมให้การต้อนรับ อาทิ นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีทุกกรม ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ที่สำนักงานปลัด กระทรวงสาธารณสุข

           ข้อมูลจาก สำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า ศ.คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล  สกลสัตยาทร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบนโยบายแนวทางการทำงานแก่ผู้บริหารระดับสูง  ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่  โดยมีนโยบายการทำงาน 8 ข้อ ดังนี้ 1.การพัฒนางานสาธารณสุขตามแนวพระราชดําริและโครงการเฉลิมพระเกียรติเพื่อเทิดพระเกียรติพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน  2.บูรณาการการทำงานองค์ประกอบและบทบาทของเขตสุขภาพ ระหว่างสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติและกระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อดูแลสุขภาพคนไทยอย่างมีประสิทธิภาพทุกระดับและทุกมิติ  3.พัฒนาส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคประชาชนทุกกลุ่มวัย ป้องกันความเสี่ยงต่อสุขภาพและคุ้มครองผู้บริโภค ด้วยความร่วมมือทุกภาคส่วน ให้ประชาชนไทยมีโอกาสร่วมคิด ร่วมทำและร่วมรับผิดชอบ เป็นการอภิบาลแบบเครือข่าย  เอื้อระบบสุขภาพแห่งชาติ  เชื่อมประสานทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน

          4.เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการหน่วยงานทุกระดับ ทั้งด้านการบริหารการเงินการคลัง กําลังคน และข้อมูลสุขภาพ เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปสาธารณสุขและปฏิรูปประเทศให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง 5.พัฒนากําลังคนด้านสาธารณสุขที่มีประมาณ 3 แสนคนทั่วประเทศ ทั้งความรู้ ทักษะ การผลิต การใช้ การสร้างขวัญกำลังใจภายใต้การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและสังคมปัจจุบัน 6.ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาภูมิปัญญาไทยและสมุนไพรไทยให้มีคุณภาพครบวงจร เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจไทย 7.เร่งรัดปรับปรุงกฎหมาย ระเบียบกฎเกณฑ์ ให้เอื้อต่อการปฏิบัติงานสาธารณสุข เพื่อประสิทธิผลที่ดีต่อสุขภาวะของประชาชน  8.สนับสนุนกลไกการทำงานสาธารณสุขให้เป็นไปเพื่อส่งเสริมการสร้างความมั่นคงและความผาสุกของสังคมไทยและสังคมโลก

         สำหรับค่านิยมในการทำงาน ประกอบด้วย  ซื่อสัตย์ สามัคคี มีความรับผิดชอบ ตรวจสอบได้  โปร่งใส มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงานเพื่อประชาชน  กล้าหาญทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยมีแนวทางการทำงาน 4 ข้อ คือ 1.กำหนดค่านิยมร่วมกันเพื่อปฏิบัติมุ่งสู่เป้าหมายคือให้ คนไทยมีสุขภาพดี ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 2.สนองนโยบายสาธารณสุขของรัฐบาล 3.สานต่อนโยบายและโครงการในอดีตและปัจจุบันที่ดีมีประโยชน์ โดยโครงการใหญ่จะดำเนินการให้เห็นผลใน 6 เดือน และ4.สร้างสามัคคี ให้บุคคลากรโดยรวมมีความสุข เหมือนชื่อกระทรวง     

         ทั้งนี้ มีทีมงาน 5 ท่าน คือนายแพทย์กิตติศักดิ์ กลับดี นายแพทย์ธวัช สุนทราจารย์  นายแพทย์เสรี ตู้จินดา แพทย์หญิงมยุรา กุสุมภ์ และนายแพทย์ชาตรี บานชื่น  ทั้งหมดเป็นอดีตผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ผู้ช่วยรัฐมนตรีและเลขานุการรัฐมนตรี ช่วยกันทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข นำไปสู่เป้าหมายคือประชาชนสุขภาพดี

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้