4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

สวรส. โชว์ 6 นวัตกรรมการแพทย์ – สาธารณสุข ใน “มหกรรมวิจัยแห่งชาติ 2558”

          สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) ในฐานะสมาชิกเครือข่ายองค์กรบริหารงานวิจัยแห่งชาติ (คอบช.) ร่วมนำเสนอผลงานวิจัยนวัตกรรมทางด้านการแพทย์ – สาธารณสุข ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2558 พร้อมชมผลงานนักวิจัยไทยกว่า 400 ผลงาน ระหว่าง 16 – 20 สิงหาคมนี้ฟรี ที่บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

          มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ เป็นกิจกรรมสำคัญที่ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2558 มีวัตถุประสงค์หลักในการจัดคือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 และให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัยระหว่างหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัยทั่วประเทศในการนำผลงานวิจัยที่มีศักยภาพซึ่งเป็นผลผลิตจากการวิจัยมาสู่การใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อนำไปสู่ “สังคมแห่งการเรียนรู้” ภายใต้แนวคิด “วิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน” โดยมี”นกเจ้าฟ้า”เป็นมาสคอทของงาน

          กิจกรรมภายในงานมีการแสดงนิทรรศการ ประกอบด้วยนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภายใต้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถโครงการฟาร์มตัวอย่างแบบผสมผสาน จังหวัดเพชรบุรีนิทรรศการสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโครงการตามแนวพระราชดำริในด้านต่าง ๆ นิทรรศการของพระบรมวงศานุวงศ์นิทรรศการผลงานวิจัยและกิจกรรมการวิจัยจากหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัยทั่วประเทศรวมแล้วมากกว่า 130 หน่วยงาน นำเสนอผลงานมากกว่า 400 ผลงาน

          สำหรับในปีนี้ สวรส. ได้ร่วมนำเสนอผลงานวิจัย ภายใต้โครงการวิจัยมุ่งเป้า จำนวน 6 ผลงาน ประกอบด้วย

  • 1. โครงการคุณลูก แอปพลิเคชั่นบนอุปกรณ์พกพาเพื่อส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาการเด็กไทย
  • 2. โครงการเซิร์ฟเวอร์ข้อมูลโรงพยาบาลส่วนตัวบนแฟลชไดรฟ์และคลาวด์
  • 3. โครงการการศึกษาและพัฒนาแนวทางการจัดทำ บริการยื่นคำขอผ่านอินเทอร์เน็ต สำหรับวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์
  • 4. โครงการการศึกษาและพัฒนาต้นแบบหัวฉีดวัคซีนไข้หวัดชนิดพ่นทางจมูกในเชิงพาณิชย์
  • 5. โครงการการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในห้องพักผู้ป่วยที่เหมาะสมต่อการมองเห็นและฟื้นฟูของผู้ป่วยสูงอายุ
  • 6. โครงการ การพัฒนาและประเมินตัวอย่างควบคุมคุณภาพเพื่อประกันคุณภาพการตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ทางห้องปฏิบัติการ (DTS)

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้