4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

กีฬาสานสัมพันธ์หน่วยงาน พ.ร.บ. เฉพาะ 15 องค์กร

          เปิดฉากอย่างประทับใจกับ “งานกีฬาสานสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติเฉพาะ จำนวน 15 หน่วยงาน ครั้งที่ 3” โดยในปี 2557 นี้ ทางสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เป็นเจ้าภาพร่วมกับ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา (คส.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) และสถาบันอนุญาโตตุลาการ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนปทุมคงคา กรุงเทพมหานคร

          สำหรับการจัดสีทั้ง 15 หน่วยงาน แบ่งเป็น สีชมพู ประกอบด้วย 1.สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) นำโดย ศ.นพ.สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล ผู้อำนวยการ สวรส. 2.สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นำทัพโดย นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการ สปสช. 3.สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) และ 4.สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) สีเขียว เจ้าภาพ ประกอบด้วย 5.สสวท. 6.คส. 7.สกสค. และ 8.สถาบันอนุญาโตตุลาการ

          สีส้ม ประกอบด้วย 9.สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 10.สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) 11.สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) และ 12.สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) สีฟ้า ประกอบด้วย 13.สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) 14.สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) และ 15.สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.)

          ในภาคเช้าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงาน ร่วมเดินขบวนพาเหรดนำธงประจำการแข่งขัน พร้อมธงทั้ง 15 หน่วยงาน เคลื่อนมายังสนามกีฬา มีพิธีเปิดการแข่งขันโดยผู้บริหารจาก สสวท. จากนั้นประเดิมด้วยการแข่งขันกีฬาผู้บริหาร ที่ปีนี้เจ้าภาพได้ยก “สนามกอล์ฟ” มาเป็นเวทีประลองความแม่นยำ นอกจากผู้บริหารจะพลัสกอล์ฟด้วยไม้กอล์ฟแบบมาตรฐานแล้ว ทางผู้จัดยังมีไม้กอล์ฟที่ทำจากตะหลิว แปรงขัดห้องน้ำ นำมาเป็นกิมมิกเล็กๆ ให้เกมสนุกคลายเครียด... ซึ่งนานทีจะมีโอกาสได้เห็นผู้บริหารมาร่วมในเกมส์กีฬาเช่นนี้

          ส่วนประเภทกีฬา อื่นๆ ก็เร้าใจไม่แพ้กัน อาทิ กีฬายอดฮิตอย่าง “วอลเลย์บอล” ซึ่งทุกสีต่างโชว์ฝีไม้ลายมือที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ขณะที่ “ปิงปอง” กับ “เปตอง” มีการขับเคี่ยวสูสีตลอดเกมส์ ก่อนปิดท้ายด้วยกีฬา “ฮาเฮ” ที่สร้างสีสันให้กับกีฬาสานสัมพันธ์เป็นประจำทุกปี ทั้งชักเช่อ ลำเลียงลูกโป่ง วิ่งผลัดฮูลาฮูป ตักไข่ ทำเอากองเชียร์ต้องออกแรงลุ้น...ชนิดติดขอบสนาม นอกจากกีฬาแล้ว ยังมีการประกวดร้องเพลง ประกวดเชียร์ลีดเดอร์/กองเชียร์ ให้กองเชียร์ได้พักแรงและผ่อนคลายอีกด้วย

          ทั้งนี้ กีฬาสานสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงาน พ.ร.บ.เฉพาะ จะจัดขึ้นทุกปี โดยทาง  สสส. สสว. สทบ. และ สกว. รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งต่อไป

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้