4th Floor, National Health Building 88/39 Tiwanon 14 Road Taradkwan, Muang District Nonthaburi 11000
Font Size
-
+
color contrast
C
C
C
Search
เมนู

ทำไมเราจึงควรออกกำลังกายตอนท้อง

การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพ แต่ก็ทำให้หลายคนหวั่นใจกลัวว่าจะตัวเหม็นเพราะเหงื่อออก กลัวว่าจะเกิดอาการบาดเจ็บขณะออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อฉีกตอนลุกนั่ง แต่จริง ๆ แล้ว การออกกำลังกายตอนท้องนั้นมีประโยชน์ต่อการตั้งครรภ์มากทีเดียว

คุณควรปรึกษาแพทย์และตรวจร่างกายให้แน่ใจว่าคุณแข็งแรงดีและไม่มีโรคแทรกซ้อนอะไรที่จะส่งผลต่อคุณและลูกในท้อง ก่อนที่จะตัดสินใจออกกำลังกาย เพราะคุณต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคุณและลูกในท้องเป็นอันดับแรก

ทำไมจึงควรออกกำลังกายตอนท้อง

ช่วงที่คุณตั้งครรภ์เป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์และแปลกในเวลาเดียวกัน ที่ว่าแปลกนั้นก็เพราะว่าร่างกายของคุณกำลังเปลี่ยนไปและคุณมักสงสัยว่าคุณจะรับมือและผ่านพ้นไปได้ด้วยดีหรือเปล่า

เริ่มตอนไหนดี

การออกกำลังกายตอนท้องช่วยทำให้คุณรู้สึกว่าคุณสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกายที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปได้ดี ทั้งยังเป็นการรักษาสมดุลของพลังงานด้วย นอกจากนี้การออกกำลังกายยังหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขหรือเอ็นโดรฟินออกมาด้วย ทั้งยังช่วยลดอาการปวดหลัง และปรับสมดุลของท่าทางโดยการกระชับและผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลัง สะโพก และต้นขา

การออกกำลังกายตอนท้องจะช่วยหยุดการขยายของข้อต่าง ๆ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมนของร่างกายในระหว่างตั้งครรภ์ ทั้งยังช่วยให้นอนหลับดีขึ้น เนื่องจากการออกกำลังกายตอนท้องช่วยลดความตึงเครียดและความกังวล นอกจากนี้คุณยังมีกล้ามเนื้อและหัวใจที่แข็งแรง ทั้ง 2 องค์ประกอบนี้จะช่วยให้คุณคลอดง่ายขึ้น ในกรณีที่เจ็บท้องคลอดเป็นเวลานาน การมีความอดทนก็ช่วยได้เช่นกัน

ข้อมูลจาก : theAsianParent.com 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้